LIFESTYLE THE HOOKIE VI HONDA CB750 – NỖI ÁM ẢNH CỦA NHỮNG KẺ YÊU XE

435

Ngày 06 tháng 6 năm 1969, Honda Nhật Bản giới thiệu chiếc Honda CB750 đầu tiên, đ*nh dấu sự khai sinh của một tượng đài trong làng Moto thế giới. CB750, chiếc superbike đầu tiên trên thế giới, được trang bị một khối động cơ 4 xylanh làm mát bằng không khí mạnh mẽ. Ở những phiên bản đầu, động cơ SOHC (Single Overhead Camshaft) được sử dụng. Sau đó tròn 10 năm, vào năm 1979, động cơ DOHC (Double Overhead Camshaft) cho công suất cao hơn cùng khả năng tối ưu hoá thiết kế hệ thống được Honda lựa chọn thay thế cho SOHC trên CB750.


Honda CB75
4valves.vn-hookie750-1.jpg
0 KZ 1983 nguyên bản – chiếc superbike đầu tiên trên thế giới với rất nhiều giải thưởng khác nhau – một tượng đài đích thực của giới moto.


Honda CB750 có kết cấu khung xe mẫu mực, phù hợp với nhiều phong cách tuỳ biến khác nhau cùng động cơ “Made in Japan” bền bỉ, mạnh mẽ. Mặc dù đã trải qua nhiều đời xe với nhiều sự thay đổi và cải tiến về động cơ cũng như kiểu dáng, Honda CB750 vẫn luôn là lựa chọn ưu tiên số một của giới chơi xe.

Dựa trên phiên bản Honda CB750 K(Z) 1983 huyền thoại, lò độ Hookie Co. đến từ Đức đã cho ra đời chiếc Hookie VI – một trong những thiết kế Café Racer hiện đại chuẩn mực nhất.

4valves.vn-hookie750-2.jpg


Vẻ đẹp của Hookie VI không đến từ giá trị những món đồ chơi đắt tiền. Sức cuốn hút của chiếc #6 đơn giản là nét tinh tế ở từng chi tiết nhỏ trong tổng hoà của một giản thể thanh thoát.

Ngay từ lần gặp đầu tiên, Nico Mueller, thiết kế sư chính của Hookie Co., đã bị chiếc xe hút hồn. “Tình trạng của chiếc xe là quá tuyệt vời, vì vậy chúng tôi chẳng phải lưỡng lự bất kì một giây nào!”, Nico chia sẻ.

Sau khi ý tưởng được phác thảo và tính toán kĩ lưỡng, chiếc xe được gỡ xuống. Khung xe, lốc máy cùng các chi tiết khác được làm sạch, phục chế và sơn lại.

Với mong muốn giữ nguyên “cá tính thiết kế” được gửi gắm trong chiếc CB750 huyền thoại, hầu hết các bộ phận nguyên bản như khung xe, động cơ, vành, nhún trước,… được giữ lại. Để phù hợp hơn với phong cách Café Racer, tay lái Clip on cùng yên đơn được lựa chọn. Bên cạnh đó, phuộc sau cũng được thay đổi.

4valves.vn-hookie750-3.jpg


Chảng ba được tinh chỉnh và hạ thấp hơn so với nguyên bản khoảng 07 cm cùng với tay lái Clip on mang lại dáng ngồi đặc trưng của phong cách Café Racer. Đầu ống xả cũng được đẩy gần hơn về phía động cơ, sau đó cụm 4 xả được gộp lại và thoát bởi cổ pô Harley-Davidson, tạo sự thanh thoát, gọn gàng. Bộ lốp cơ bắp Firestone Champion Deluxes vốn được giới chơi xe ưa chuộng cũng được sử dụng với thông số 4.00-19 cho bánh trước và 4.50-18 cho bánh sau, mang lại dáng vẻ đường bệ vững vàng hơn cho chiếc xe.

4valves.vn-hookie750-4.jpg


Đèn sau vốn to và thô kệch trên chiếc xe nguyên bản, nay được thay bằng dải LED nhỏ và mỏng, chạy ngang kín đáo trong đuôi xe được làm thủ công hoàn toàn bằng sắt 2 li.

Tông màu kim loại lạnh, kết hợp với các chi tiết được sơn đen tạo nên một dáng vẻ lầm lì, lạnh lùng bao bọc bên ngoài một cỗ máy với sức mạnh tiềm tàng to lớn.

4valves.vn-hookie750-5.jpg


Yên đơn được làm thủ công bởi Johann Ruttloff với chất liệu da thuộc nâu kết hợp với 14 oz denim đen 3 lớp. Phần cuối của yên xe, Hookie Co. đã khéo léo thiết kế một hộc nhỏ có thể chứa vừa điện thoại hoặc bộ dụng cụ mini. Sự tinh tế và óc sáng tạo tài tình đã được khéo léo thể hiện chỉ qua một chi tiết nhỏ mà vô cùng độc đáo.

Bình xăng nguyên bản trên chiếc CB có thiết kế gập ở cuối, khiến chúng có phần hơi vụng về. Tuy nhiên, qua tay Hookie Co., chỉ bằng một đường sọc đen chạy cắt chéo bình trên nền màu kim loại, chiếc xe đã trở nên hoàn hảo và thanh thoát lạ kì.

Hệ thống đèn báo thô kệch, bộ ống xả cồng kềnh, cốp, gương, cùng những chi tiết thừa được khéo léo loại bỏ. Tuy nhiên, phần cốt của chiếc xe mang những tinh túy thiết kế của Honda như khung, động cơ, bình xăng, phuộc sau,… vẫn được giữ lại, song hành cùng những đổi mới tinh tế trong thiết kế cùng một phối màu mới hiện đại hơn.

Qua bàn tay nhào nặn tài tình của lò độ Hookie Co., chiếc Honda CB750 đã được hồi sinh, thổi một linh hồn mới thanh thoát, sống động, mạnh mẽ và dữ dằn. Vẻ đẹp của Hookie VI không đến từ giá trị những món đồ chơi đắt tiền. Sức cuốn hút của chiếc xe đơn giản là nét tinh tế ở từng chi tiết nhỏ trong tổng hoà của một giản thể thanh thoát. Không đơn thuần là một chiếc Cafe racer hiện đại mẫu mực, tượng đài CB750 huyền thoại sau hơn 30 năm, không những hồi sinh một cách ngoạn mục mà còn trở thành một nỗi ám ảnh trong lòng những kẻ đã trót yêu vẻ đẹp hoài cổ của những chiếc xe Moto cổ điển.

4valves.vn-hookie750-6.jpg


Đèn xi-nhan M-Blaze bởi Motogadget – chi tiết nhỏ nhưng cực kì đắt giá của Hookie VI. Đôi gương to nguyên bản cũng được thay thế bằng gương tròn, nhỏ, thường thấy ở những chiếc Café Racer ngày nay.

4valves.vn-hookie750-7.jpg


Lọc gió với tên viết tắt của lò độ Hookie Co.

4valves.vn-hookie750-8.jpg


Những chi tiết thừa như đồng hồ tua máy, vận tốc, đèn báo được loại bỏ.

4valves.vn-hookie750-9.jpg


4valves.vn-hookie750-10.jpg


Hookie VI – nỗi ám ảnh của những kẻ yêu xe.

By Sheva · On March 11, 2013
 

tag - bình luận bài viết

Top