Welcome to 4Valves.vn

Những người yêu xe, đa phần là những kẻ yêu sự xê dịch, yêu những chuyến đi, yêu những cuộc rong ruổi. Xe độ classic mang tinh thần của những kẻ muốn nổi loạn, ham muốn tự do và luôn muốn phá bỏ những quy tắc luật lệ vốn dĩ rất nhàm chán, ngột ngạt.

Và nhìn vào những chiếc xe, ta phần nào tìm thấy bản ngã của mình.

Trong một vài năm trở lại đây, những dòng xe độ classic với vẻ đẹp cổ điển, phong trần, bụi bặm nhưng cũng rất trẻ trung và mạnh mẽ của mình đã thu hút được sự chút ý của rất nhiều tâm hồn đam mê xe cộ. Tuy nhiên, để hiểu và phân biệt được những dòng xe này, với những người mới chơi là một điều không đơn giản.

Do đó, chúng tôi xin lập album này, mong rằng sẽ giúp được những người đã trót yêu vẻ đẹp của những dòng xe độ classic có được những kiến thức nền tảng về một số dòng xe cơ bản phổ biến hiện này. Để chúng ta cùng bắt đầu cuộc hành trình tìm hiểu về những cỗ máy cơ khí này.

Mọi sự chia sẻ hay comment góp ý của quý các bạn đều được trân trọng và hoan nghênh. 
http://4valves.vn

Cafe Racer
Café racer vốn sinh ra với mục đích trở thành những kẻ chinh phục tốc độ. Với những đặc trưng như tay lái thấp clip-on hay clubman, bình xăng được đập móp một phần tạo cảm giác “ôm bình” tốt hơn, yên đơn với gù đặc trưng cũng giúp cho việc núp gió, có thể có thêm dàn quây và kính để tăng tính khí động học, lốp xe với những vân chuyên để chạy trên những con đường trong phố. Tất cả để phục vụ cho việc chinh phục tốc độ. Café racer ngày nay có nhiều biến thể, từ trung tính, đơn giản, cho tới màu mè và cực đoan. Tuy nhiên, dù có thay đổi đến nhường nào, thì Café racer vẫn luôn mang trong mình dòng máu của những kẻ ham mê tốc độ và luôn tìm về sự giải thoát trong tâm hồn.

Street Tracker
Xuất thân từ những chiếc xe đua trên đường đua Flat Track từ những năm 1950, tuy nhiên Tracker đã được cải tiến để phù hợp hơn với những nhu cầu sử dụng hàng ngày. Tay lái cao và rộng, trọng tâm cao, yên dài, hơi cong nhẹ phần đuôi, dáng xe thanh thoát, mang lại sự thoải mái, linh hoạt khi điều khiển. Tracker mang một vẻ đẹp mộc mạc, thanh thoát những vẫn giữ được cho mình cái chất bụi bặm phong trần như đã ăn vào từng đường nét, từng đường gân máy, từng khúc xích ám dầu. Tất cả như vẫ gợi nhờ về một thời oai hung đã lùi về quá khứ.

Bobber
Đơn giản, không ồn ào, không phô trương nhưng có nội lực mạnh mẽ. Bobber đơn giản là những chiếc xe được giản lược những bộ phận ít quan trọng trên xe như cốp, xi nhan, gương chiếu hậu và ghế sau. Dè chắn bùn cũng được cắt ngắn hoặc lược bỏ. Đặc trưng của những chiếc Bobber đời đầu có lẽ là yên solo trên khung hardtail cruiser. Tất cả nhằm mang lại trải nghiệm thuần khiết nhất, mang lại kết nối tâm hồn giữa người và xe trên những cung đường.

Scrambler
Vốn xuất thân từ những mẫu Enduro và là tiền thân của những chiếc cào cào vượt địa hình ngày nay. Scrambler về ngoại hình có nhiều điểm tương đồng với Tracker, tuy nhiên được cải tiến để phù hợp cho những cung đường khó. Tay lái cao, có thể có thanh giằng nhằm tăng độ cứng vững, khung sườn với trọng tâm cao, khoảng sáng gầm xe lớn, lốp xe kích thước to với gai off-road đặc trưng. Và đặc biệt nổi bật với pô vắt cao nhằm chinh phục những địa hình ngập nước. Nếu như Café racer là hiện sinh cho những kẻ ham mê tốc độ, thì Scrambler chính là những kẻ ưa chinh phục và khám phá, là những kẻ mà đồi núi, rừng rú là nơi họ thuộc về.

Chopper
Có thể coi Chopper là người em hoa mỹ, hào nhoáng của Bobber. Đặc trưng của những chiếc Chopper thường có dáng dài với góc phuộc lớn, ghi đông kềnh càng, bình xăng nhỏ, mang tinh thần của một chiếc cruiser, giúp đưa đến một trải nghiệm thoải mái trên đường trường.

Brat Style
Nếu nhắc tới Bobber, người ta nghĩ tới phong cách Mỹ cơ bắp. Thì Brat Style có thể coi là những chiếc Bobber của người Nhật. Nhẹ nhàng, đơn giản tới tối giản, không hoa mỹ, và đặc biệt linh hoạt, thực dụng. Brat Style luôn mang tới cảm giác lái thoải mái cho người điều khiển. Sinh ra tại đất nước “mặt trời mọc”, dành cho những người con Á Đông với vóc dáng nhỏ bé tới trung bình, ngôn ngữ thiết kế của Brat Style đều xoay quanh 2 từ khoá “Thấp” và “Từ nhỏ tới trung bình”. Đặc trưng với khung thấp, tay lái dài vừa phải, dè thường được cắt ngắn và tối giản, bình xăng không quá dài, thường tròn và hơi dẹt. Mọi thiết kế của Brat Style đều hướng tới trải nghiệm thoải mái và thú vị cho người lái. Điều khiển chúng sẽ khiến bạn có cảm giác như đang đưa bản thân mình lên một chiếc trực thăng, bay là là giữa ranh giới của mặt đất và bầu trời; hay lướt trên một con thuyền, và chỉ cần khẽ với tay xuống là đã có thể chạm tới “mặt nước” thô ráp mà đáng yêu kia, rồi như thể ôm trọn được nó vậy.
 
 
--SHEVA--



Top
×