By Cộ · On June 10, 2015


Bike Shed London, là hoạt động thường niên được tổ chức trong vài năm gần đây trong những ngày đầu tháng 5 bởi chuyên trang, câu lạc bộ xe độ The Bike Shed (TBS). Trước Bike Shed London, chuỗi hoạt động cũng đã diễn ra tại Paris với quy mô nhỏ hơn đôi chút vào trung tuần tháng 4 vừa qua. Với quy mô rất lớn, cách thức tổ chức chuyên nghiệp cùng tính chuyên môn cao, triển lãm đã trở thành một trong những sự kiện lớn nhất được giới yêu xe trên toàn thế giới đón chờ.

Tại sự kiện này, xoay quanh chủ đề chính về xe độ, TBS cũng tổ chức trưng bày, giới thiệu các mảng văn hóa song hành cùng văn hóa xe cộ. Điều này khiến triển lãm không chỉ có ý nghĩa với giới chơi xe đơn thuần, mà còn là cơ hội để các tác phẩm nghệ thuật, đặc biệt là các tác phẩm gắn bó với đời sống xê dịch, được tiếp cận gần hơn với công chúng. Ngoài ra, đây cũng là nơi để dân chơi xe chia sẻ, trò chuyện, vui chơi và tận hưởng một không gian tràn ngập sắc màu được tạo nên bởi những linh hồn yêu tự do và cái đẹp với rất nhiều sắc thái khác nhau đến từ những miền đất dù xa xôi nhất.

Triển lãm một lần nữa được tổ chức tại Tobacco Dock, London. Nơi này trước đây từng là một nhà kho chứa thuốc lá nhập khẩu, nhưng giờ đây nó đã trở thành một địa điểm tổ chức sự kiện lớn rất tuyệt vời với kết cấu nguyên bản được chỉnh sửa lại đầy tính nghệ thuật.

Một Biker lớn tuổi tại triển lãm. Ngoài việc trưng bày những chiếc xe độ, sự kiện cũng gần như một tuần lễ thời trang mini của riêng giới chơi xe bởi sự góp mặt của rất nhiều phong cách thời trang khác nhau, với những con người khác nhau, trên những chiếc xe khác nhau, nhưng tim đập cùng một nhịp.

Gian trưng bày của Shaw Speed & Custom với những chiếc Harley Davidsion được chỉnh sửa kì công. Triển lãm có trung tâm là những biến thể xe độ dựa trên những cơ sở xe cổ điển, do đó hầu như không xuất hiện những chiếc xe hiện đại tại đây, ngay cả với những chiếc xe nằm dưới khu dừng đỗ được đem tới bởi khách tham quan. Chiếc xe màu trắng ở phần nền của ảnh cũng là một mẫu Harley độ không hề hiện đại.

Một mẫu Scrambler được xây dựng dựa trên BMW R75/6. Nhưng có vẻ là nó sẽ cần được trang bị thêm bộ phận chống va đập cho động cơ bởi mẫu xe này có hộp chứa dầu khá thấp, điển hình của cấu hình máy Boxer.

Chiếc xe mới nhất của studio Auto Fabrica.

Ngoài xe độ, các tác phẩm khác như hội họa, nhiếp ảnh cũng được trưng bày tại triển lãm.

Auto Fabrica nổi tiếng với thiết kế xe tối giản cùng các chi tiết thanh mảnh, chiếc Yamaha XS650 này cũng không là ngoại lệ.

Một mẫu Boardtrack vô cùng cổ xưa, minh chứng hùng hồn cho lịch sự dặn dày của văn hóa xe cộ.
Chiếc BSA A10 của Anh được phục hồi và xây dựng lại với cấu hình Flat Tracker.
Công việc chuẩn bị cho triển lãm không phải điều dễ chịu với nhiều người. Ban tổ chức phải đưa hơn 150 mẫu xe độ đến từ khắp nơi trên thế giới vào trong khu trưng bày bằng phương pháp thủ công: Dắt.
Chiếc Yamaha XS này của Auto Fabrica là một trong những chiếc xe thu hút nhiều sự chú ý nhất bởi tính độc đáo và thiết kế có giá trị thẩm mĩ cao.
Một mẫu xe sử dụng động cơ của Francis Barnett. Người Anh tuy không quá nổi tiếng với xe thương mại, song đã góp công rất lớn vào việc viết nên lịch sử xe cộ thế giới bởi sự ra đời và biến mất của một loạt cái tên trứ danh.
Triumph Bonneville luôn là một cơ sở được giới yêu xe ưa thích, tại triển lãm cũng xuất hiện khá nhiều mẫu được chỉnh sửa dựa trên chiếc xe này.
Một góc nhỏ tại Bike Shed London. Không chỉ những nhà độ xe có tên tuổi mới có tác phẩm tham gia trưng bày, những chiếc xe được xây dựng bởi các cá nhân nghiệp dư cũng được vinh danh. Chiếc Honda CB 500 trong hình là một ví dụ điển hình.
Mẫu Yamaha XJR cỡ lớn đời mới – 1300cc – được xây dựng bởi roCkS!bikes.
Thiết kế ống xả với trình độ gia công tuyệt vời trên xe của Shaw Speed & Custom.
Góc khác tại triển lãm.
Trông giống như một chiếc Harley, song chiếc xe này sử dụng động cơ của J.A.P (JA Prestwich Industries) cùng kết cấu khung cứng Hardtail và hệ treo không sử dụng thủy lực đặc sản của Bobber.
Di sản lớn nhất mà Harley để lại cho thế giới không gì khác ngoài động cơ V-Twin tuyệt hảo của họ.
Boardtrack Racing – Hào hùng và rùng rợn.
BMW cũng không có lý do để phải cảm thấy xấu hổ với người Mỹ và khối động cơ V-Twin của họ bởi cỗ máy Boxer chưa khi nào thôi là niềm tự hào của người Đức.
Những mảng văn hóa bên lề song góp phần xây dựng nên bản chất của văn hóa xe cũng được giới thiệu. Tại Bike Shed, bạn cũng có thể cắt tóc theo đúng kiểu Biker.
Nghệ thuật xăm hình cũng được trình diễn bởi các nghệ nhân tại các khu khác nhau trong triển lãm.
Bên cạnh những chiếc xe, các món đồ phụ kiện được “độ lại” nhằm thể hiện quan niệm thẩm mĩ của cá nhân cũng được trưng bày. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều gian hàng thời trang và gear chi Biker tại triển lãm.
“Xin mời vào, chúng tôi đang mở cửa.”
“Cha đã mượn của con hai miếng Lego màu đỏ để lắp lên xe!”

Được tổ chức vào dịp cuối tuần, triển lãm trở thành nơi thư giãn và chia sẻ giành cho rất nhiều Biker. Với phương thức tổ chức chuyên nghiệp, Bike Shed cũng sở hữu những không gian yên tĩnh và riêng tư như thế này. Rất nhiều triển lãm hay sự kiện về xe thường lạm dụng các hoạt động ca nhạc, điều này đôi khi phá vỡ sự tĩnh lặng cần thiết để những tiếng nói khẽ nhất ẩn sau các tác phẩm nghệ thuật có cơ hội cất lời.

Thời trang Biker cùng tính đơn giản và hữu dụng đặc trưng, song vẫn rất đa dạng về hình thái.

Các “thợ cạo” chuyên nghiệp trổ tài.

 

 




Top
×